Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Những mẹo vặt để bạn có một kỳ nghỉ tiết kiệm




                 Ai cũng muốn mình có thể có một chuyến du lịch, một kỳ nghỉ thú vị mà phải thật rẻ và tiết kiệm, nhưng lại rất ít người biết được làm thế nào để có một kỳ nghỉ tiết kiệm nhất cho mình. Và họ thường bị những khách sạn hay công ty du lịch “chặt chém” với giá vô cùng đắt. Bài này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn thấy những gì các bạn có thể làm để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất mà không lo tốn tiền

1. Thuê nhà trọ là biện pháp hợp lý nhất thay cho đặt phòng khách sạn
                Mỗi lần du lịch, vấn đề ở đâu luôn làm các bạn đau đầu và phải phân vân bởi số tiền thuê phòng khách sạn không nhỏ. Cách dễ dàng nhất giúp bạn tiết kiệm là ở nhà trọ hơn là khách sạn đắt tiền. Hoặc bạn cũng có thể thuê phòng tại những khách sạn ít sao giá rẻ hơn như những khách sạn 1 sao, khách sạn 2 sao hay những khách sạn 3 sao nếu bạn muốn.

2. Đặt vé máy bay vào những ngày giá rẻ


              Nếu bạn để ý thì thông thường giá vé máy bay thường rẻ hơn vào thứ 3. Sẽ là tiết kiệm khi bạn bay vào giữa tuần. Khi xác nhận giá vé cho hai hành khách trở lên, hãy tách riêng việc mua bán của người khách đầu tiên trước. Nếu không thì hệ thống sẽ tìm kiếm các lựa chọn vé khác theo số ghế yêu cầu, mà không quan tâm về giá của nó.

3. Tới những địa điểm du lịch thay thế trước

               Nghe có vẻ như chúng ta đang đơn giản vấn đề, nhưng chỉ một vài người không để ý đến việc thay thế các điểm du lịch mặc dù biết là nó rẻ hơn. Những địa điểm du lịch nổi tiếng thì đồng nghĩa với giá cả ở đó thường đắt đỏ. Giá cả ở những nơi này hết sức bình dân cho mọi du khách.

4. Tiết kiệm bằng những chi tiêu nhỏ lẻ


              Dưới đây là một số điều nhiều du khách thường bỏ qua: bảo hiểm, phí chuyển vùng điện thoại và phí giao dịch nước ngoài qua thẻ tín dụng.
Các công ty bảo hiểm tung ra các chương trình giảm giá cho du khách thông qua chiến dịch quan trọng mang tên: “Bảo vệ đầu của bạn” ví dụ như chương trình cung cấp cho những du khách tham gia trượt tuyết 15% chiết khấu nếu họ đội mũ bảo hiểm.
Ngoài ra, kiểm tra với công ty thẻ tín dụng hiện tại của bạn để có thêm đặc quyền đi lại - một số ví dụ như ngân hàng H hoặc C thường cung cấp bảo hiểm du lịch miễn phí nếu bạn sử dụng thẻ cho kì nghỉ. Nếu bạn có sử dụng điện thoại trong khi bạn đang ở nước ngoài, hãy sở hữu một thẻ SIM địa phương hoặc sử dụng ứng dụng miễn phí như Skype hay Viber, miễn là Wi-Fi địa phương là không quá đắt.

5. So sánh giá cả, tìm cơ hội giảm giá

              Có rất nhiều các trang web du lịch sẽ giúp bạn làm việc này. Ví dụ như: www.newvisionhotel.com  giúp bạn so sánh giá vé máy bay trên các trang web khác nhau cùng một lúc. Hơn thế là các ứng dụng di động như Kayak để kiểm tra chéo, cho thuê xe của khách sạn và giá các chuyến bay (kể cả lệ phí hành lý ký gửi) từ bất kỳ vị trí nào đều miễn phí.
Ngoài ra họ cũng sẽ tìm hiểu thay đổi của giá các chuyến bay trước khi mua và kiểm tra các hãng hàng không hoàn lại tiền sau khi mua hàng cho bạn.

6. Sử dụng các trang web đặt phòng với đặc quyền trung thành

             Đặt phòng trực tiếp tại các trang du lich hay các trang booking bây giờ giúp bạn có được điểm trung thành. Họ thưởng cho bạn điểm sau mỗi lần mua hàng mà bạn có thể sử dụng nó cho việc đặt phòng khác sau này.
Những trang web này cũng hứa hẹn đảm bảo một mức giá tốt nhất, có nghĩa là bạn có thể nhận được một khoản hoàn lại nếu bạn phát hiện ra một nơi khác rẻ hơn.

7. Đừng lười biếng

            Nếu không có vấn đề gì về khách sạn, hãng hàng không hoặc công ty cho thuê xe bạn đang sử dụng, hãy cố gắng tham gia các chương trình của họ. Nó quá dễ dàng để bỏ lỡ hàng trăm đô la giá trị của đặc quyền chỉ đơn giản là bởi vì bạn không muốn bị làm phiền khi điền vào các ứng dụng.
Câu lạc bộ Accor A và IHG có thể bao quát toàn bộ hàng nghìn khách sạn trên toàn thế giới. Chắc chắn rằng nếu bạn sử dụng một chuỗi khách sạn, họ sẽ có một chương trình mà bạn có thể tham gia.
Hai điều cần lưu ý: có thể có một khoản phí dịch vụ liên quan khi mua lại điểm thưởng của bạn, và chắc chắn rằng điểm thưởng của bạn sẽ được thêm vào tài khoản của bạn sau khi thực hiện việc mua bán. 

8. Sử dụng những hướng dẫn viên bản địa


           Gắn kết với một người dân địa phương trong chuyến đi của bạn không chỉ đảm bảo bạn tránh được những bẫy du lịch, mà nó cũng rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng một công ty du lịch lớn chuyên nghiệp.

9. Tìm kiếm mã số phiếu giảm giá du lịch

            Trước khi sắp xếp lịch, hãy kiểm tra phiếu giảm giá du lịch có sẵn trên các trang web du lịch hoặc các trang web dành cho người hâm mộ phiếu giảm giá. Hoặc săn lùng những chương trình khuyến mại của những công ty du lịch.

10. Đi chung xe


           Việc đi du lịch cùng trên một chiếc xe từ nước này qua nước khác vừa thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí tới mức tối đa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét